Hotline: 090 402 00 79

Câu hỏi thường gặp

1. Đầu karaoke vod là gì?Đầu karaoke vod là đầu karaoke áp dụng công nghệ VOD – Video On Demand tạm dịch là video theo yêu cầu. Trong đầu karaoke có sử dụng ổ cứng dung lượng lớn (từ 2 – 4 Terabyte) để lưu trữ file video bài hát karaoke.
Đầu karaoke vod hiện nay đang là xu hướng mới và được người tiêu dùng lựa chọn mua sắm để phục vụ giải trí cho gia đình. Một số tên khác của đầu karaoke vod mà người tiêu dùng thường gọi như: đầu karaoke ổ cứng, đầu karaoke cảm ứng hay đầu karaoke tích hợp wifi, …
2. Đầu karaoke vod của sapktv có chạy được song song hai cổng AV và HDMI hay không?
Đầu karaoke vod Sapktv có 03 cổng ra tín hiệu video là AV, VGA và HDMI. Khách hàng có thể sử dụng song song 02 cổng AV và HDMI để nối 02 màn hình tivi chính, phụ. Cổng VGA còn lại được nối với màn hình cảm ứng để gửi nhận tín hiệu điều khiển đến đầu karaoke.
3. Độ phân giải hình ảnh, video của đầu karaoke vod sapktv là bao nhiêu?
Đầu karaoke vod Sapktv hỗ trợ tốt video, hình ảnh HD (1280 x 720 px) và FullHD (1920 x 1080 px) tương thích với công nghệ màn hình tivi hiện đại như hiện tại.

A. CÁCH SỬ DỤNG

1. Cách chuyển chế độ điều khiển đầu karaoke bằng màn hình cảm ứng sang dùng điều khiển cầm tay như thế nào?
Trường hợp, khách hàng không sử dụng màn hình cảm ứng điều khiển mà muốn chuyển từ chế độ dùng màn cảm ứng sang dùng điều khiển cầm tay thì thực hiện như sau:
Trên điều khiển ấn và giữ phím “chế độ ” (phím trên cùng bên trái) khi thấy đèn tín hiệu của điều khiển nháy đỏ, ấn tiếp phím “Ok “ và đợi đầu karaoke khởi động lại.
Sau khi đầu karaoke khởi động xong, khách hàng có thể sử dụng điều khiển để thao tác các chức năng. Trường hợp, không được khách hàng vui lòng thử lại các thao tác trên một lần nữa một cách chính xác.
2. Điều khiển cầm tay không hoạt động, không chọn được bài bằng điều khiển?
Khi gặp trường hợp điều khiển cầm tay không hoạt động hay không gửi nhận tín hiệu điều khiển đến đầu karaoke thì có do 1 trong 2 nguyên nhân sau đây:
a.Khách hàng vui lòng kiểm tra pin trong điều khiển, có thể do điều khiển đã hết pin và cần phải thay thế.
b.Đầu karaoke có thể đang ở chế độ nhận tín hiệu điều khiển từ màn hình cảm ứng. Khách hàng vui lòng thực hiện chuyển chế độ sang sử dụng điều khiển cầm tay. (Thao tác theo hướng dẫn ở phần trước)
3. Khách hàng có thể tự thêm bài hát karaoke vào đầu karaoke tại nhà không?
Khách hàng hoản toàn có thể tự cập nhật dữ liệu bài hát cho đầu karaoke sapktv bằng việc sử dụng máy tính có chưa dữ liệu bài hát mới kết nối thành công đến ổ cứng chưa dữ liệu của đầu karaoke sapktv.
Các bước thao tác cập nhật dữ liệu cho đầu karaoke Sapktv đã được hướng dẫn chi tiết trên website Sapktv.com. Khách hàng vui lòng xem và thực hiện theo hướng dẫn.
Ngoài ra, khách hàng có thể download các bài hát karaoke mới do Sapktv cập nhật định kỳ hàng tháng trên website của mình.
*Lưu ý: các file bài hát, video, phim phải được để định dạng mp3, mp4, mkv, mpg…

4. Bài hát karaoke mới khách hàng tự cập nhật cho đầu karaoke Sapktv không chạy hoặc báo lỗi file?
Trường hợp này có thể do 1 trong các nguyên nhân sau:
a.Trong quá trình copy dữ liệu bị lỗi hoặc không nhận hết file vì: gián đoạn do mất điện; do ổ cứng hết dung lương hoặc ổ cứng của đầu karaoke bị lỗi.
b.Khách hàng làm không đúng một trong các thao tác cập nhật dữ liệu. Vui lòng xem lại hướng dẫn trên website sapktv.com.
c.Định dạng file của bài hát khách hàng cập nhật không được hỗ trợ bởi đầu karaoke sapktv.
*Lưu ý: các file bài hát, video, phim phải được để định dạng mp3, mp4, mkv, mpg…

B. TRỤC TRẶC HOẶC LỖI

* MÀN HÌNH CẢM ỨNG

1. Màn hình cảm ứng bị xô lệch thì phải xử lý như thế nào?
Đối với màn hình mới mà gặp vấn đề này thì khách hàng có thể sử dụng chức năng tự căn chỉnh trên màn hình bằng cách ấn nút AUTO đằng sau màn hình nằm ở vị trí thứ 2 từ trên xuống dưới nút bật tắt nguồn.
Trường hợp, khách hàng thực hiện theo cách trên không được thì vui lòng liên hệ bộ phận hỗ trợ khách hàng của Sapktv để được trợ giúp một cách nhanh chóng.

2. Cảm ứng trên màn hình không hoạt động thì xử lý như thế nào?”
Khách hàng vui lòng kiểm tra lại và chắc chắn đã kết nối đúng dây tín hiệu giữa đầu karaoke và màn hình cảm ứng. Xem lại cách kết nối dây trong quyển hướng dẫn kèm theo đầu karaoke.
Lưu ý: Dây nối tín hiệu cảm ứng của đầu karaoke S3-w bao gồm: 1 dây Lan 02 đầu bấm Rj45 và 1 dây key có giắc cắm chân kim 3,5 mm.

3. Lắp đặt đầy đủ và đúng theo hướng dẫn, nguồn cấp điện ổn định nhưng khi khởi động hệ thống màn hình không có tín hiệu (không lên hình)?
Trong trường hợp này, khách hàng vui lòng kiểm tra lại các thành phần sau:
a. Xem lại dây tín hiệu VGA, có thể dây VGA bị lỗi hoặc hỏng, thử thay thế 1 dây khác để kiểm tra.
b. Kiểm tra kết nối giữa Adapter của dây nguồn và dây nối phích cắm. Hoặc thử thay 1 bộ dây nguồn + adapter khác để thử.
c. Trường hợp, cả dây VGA và dây nguồn đều hoạt động bình thường, khách hàng vui lòng liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Sapktv để được hỗ trợ bảo hành thiết bị.

4. Màn hình sapktv có dùng được cho đầu hãng khác không?
Mỗi hãng có dây tín hiệu kết nối đầu karaoke và màn hình cảm ứng theo chuẩn riêng. Do vậy, đa số trường hợp màn hình cảm ứng sapktv sẽ không dung ngay được với các đầu karaoke hãng khác.
Trong một vài trường hợp, khi khách hàng sử dụng thiết bị chuyển đổi để kết nối màn hình cảm ứng Sapktv với đầu karaoke vod của các hãng khác thì màn hình vẫn hiển thị nhưng chức năng điều khiển trên màn hình sẽ không hoạt động trơn tru hoặc treo do không tương thích. Nguyên nhân là Màn hình cảm ứng sapktv là cảm ứng đa điểm, còn của một số hãng khác lại sử dụng cảm ứng đơn điểm.

5. Xử lý hiện tượng khi khởi động đầu karaoke, trên mặt quazt chỉ hiện thị duy nhất chữ HELLO và trên màn hình tivi không hiển thị video, hình ảnh?
Hiện tượng trên xảy ra có thể do 1 trong 2 nguyên nhân chính như sau:
a. Trường Hợp 1: Do khách hàng mới update dữ liệu, đầu karaoke yêu cầu được cập nhật lại phần mềm điều khiển firmware và đang chờ lệnh xác nhận. Khách hàng xử lý vấn đề này như sau:
– Nếu đầu karaoke đang được nối với màn hình cảm ứng thì trên màn hình cảm ứng sẽ hiện thông báo “ARE YOU SURE TO UPDATE?” Khách hàng thực hiện ấn nút OK (trên màn cảm ứng) hoặc phím Xác Nhận (trên điều khiển) và đợi đầu khởi động lại để hoàn tất việc cập nhật.
b. Trường Hợp 2: Hiện tượng trên cũng có thể do nguyên nhân ổ cứng của đầu karaoke bị lỗi lên không chạy dữ liệu (trên màn hình cảm ứng sẽ có thông báo: “HDD NOT FOUND”), hoặc lỗi do main của đầu. Để xử lý vấn đề này khách hàng vui lòng liên hệ trung tâm bảo hành gần nhất của sapktv để được hỗ trợ khắc phục.

6. Khi khởi động đầu karaoke chạy bình thường, nhưng giao diện hiển thị ở trên màn hình cảm ứng và màn hình Tivi giống nhau, không có biểu tượng của chức năng tạm dừng hay qua bài trên màn hình cảm ứng?
Hiện tượng này là do đầu karaoke đang ở chế độ sử dụng điều khiển cầm tay, khách hàng dùng điều khiển để chuyển lại chế độ sử dụng 02 màn hình là được.
Hướng dẫn thao tác: Ấn phím CHẾ ĐỘ trên điều khiển cầm tay, sau đó quan sát trên màn hình cảm ứng thấy hiển thị thông báo “Chế độ sử dụng 2 màn hình” thì ấn tiếp phím XÁC NHẬN trên điều khiển. Tiếp theo đợi đầu karaoke khởi động lại là được.

7.Khách hàng đang thao tác trên màn hình cảm ứng tự nhiên mất điện màn hình nguồn điện cấp cho màn hình vẫn hoạt động
Hiện tượng này có thể do nguyên nhân khách hàng vô tình để tay và chạm vào nút nguồn phía sau màn hinh nên bị tắt đi. Khách hàng bật lại nút nguồn là được.

8. Xử lý màn hình cảm ứng xuất hiện các đường kẻ ngang, dọc?
Trường hợp này là do lỗi panel màn hình. Khách hàng vui lòng liên hệ trạm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ.

9. Màn hình cảm ứng bị đổi màu?
Khách hàng kiểm tra lại kết nối của dây VGA giữa đầu karaoke và màn hình, có thể bị lỏng hoặc cắm không chặt.

10. Giao diện trên màn hình TV và cảm ứng bị thu nhỏ lại giữa màn hình?
Đầu karaoke đang để chế độ 1 màn hình ( chế độ dùng khiển khiển cầm tay ) khách hàng chỉ cần chuyển sang chế độ 2 màn hình là được.
Hướng dẫn thao tác: Ấn phím CHẾ ĐỘ trên điều khiển cầm tay, sau đó quan sát trên màn hình cảm ứng thấy hiển thị thông báo “Chế độ sử dụng 2 màn hình” thì ấn tiếp phím XÁC NHẬN trên điều khiển. Tiếp theo đợi đầu karaoke khởi động lại là xong.

11. Màn hình cảm ứng bị lệch, chọn chữ A ra chữ B?
Gặp trường hợp này khách hàng cần kiểm tra xem màn hình có bị xô lệch hay không. Nếu màn hình bị xô lệch thì cần căn chỉnh bằng cách sử dụng nút AUTO phía sau màn hình.
Nếu màn hình không bị xô lệch thì nguyên nhân có thể do vỉ mạch tín hiệu bị lỗi. Khách hàng vui lòng liên hệ trạm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ.

* ĐẦU KARAOKE

1. Không bắt được sóng wifi từ đầu karaoke ?
Khách hàng tháo card wifi lắp lại và khởi động đầu karaoke. Khi đèn tín hiệu của card wifi nháy sáng, hoặc khi chọn biểu tượng wifi trên màn hình cảm ứng hệ thống thông báo nhập mật khẩu tức là card wifi đã nhận. Lúc này khách hàng thử kết nối lại wifi bằng thiết bị di động khác.
Lưu ý: Khách hàng tháo lắp card wifi khi đầu karaoke đang ở trạng thái tắt nguồn.

2. Làm sao kết nối được với wifi để sử dụng tính năng điều khiển bằng smartphone ?
Khách hàng thực hiện theo một trong các cách sau đây:
Cách 1: Quan sát thanh chức năng phía dưới màn hình cảm ứng có mục điều khiển sẽ hiện lên hướng dẫn để kết nối smart phone với wifi.
Cách 2: Khách hàng có thể dùng smartphone quét mã QR code trong phần điều khiển, smartphone sẽ hiện lên giao diện sử dụng.
Cách 3: Khách hàng thao tác kết nối bằng tay. Đầu tiên bật kết nối wifi của điện thoại tìm đến wifi “Sapktv” kết nối nhập mật khẩu 12345678, tiếp theo mở trình duyệt web( khuyến cáo android nên dùng internet hoặc browse, ios dùng safari) nhập địa chỉ 192.168.1.1 rồi đi đến sẽ hiện lên giao diện điều khiển bằng smart phone.
Cách 4: Khách hàng tiến hành cài đặt và sử dụng App điều khiển của đầu karaoke sapktv trên thiết bị di động. Hiện tại, Sapktv đã hỗ trợ ứng dụng cho thiết bị di động chạy trên nền tảng hệ điều hành IOS và Android.

3. Khách hàng có thể truy cập internet trên thiết bị di động có kết nối với sóng Wifi phát ra từ đầu karaoke sapktv?
Khách hàng không truy cập được internet, vì card wifi của đầu karaoke sapktv không có chức năng của thiết bị access point hay router mà chỉ có khả năng phát sóng wifi cục bộ hỗ trợ các thiết bị di động kết nối đến đầu để điều khiển chọn bài.

4. Lỗi cắm usb vào đầu không nhận?
Khách hàng vui lòng kiểm tra hoạt động của usb trên các thiết bị khác. Hoặc kiểm tra lại cổng USB trên đầu có thể bị hỏng, cong chân…

5. Có thể thêm video karaoke vào usb rồi cắm vào đầu để hát được không?
Có thể. Các file thêm vào có định dạng: mp3, mp4, mpg, mkv…

6. Cổng cắm mạng LAN trên đầu karaoke sapktv để dùng làm gì?
Cổng LAN trên đầu karaoke S3-W sử dụng để kết nối đầu karaoke với internet, phục vụ cho chức năng update bài hát trực tiếp thông qua mạng, Sapktv đang nghiên cứu xây dựng máy chủ dữ liệu bài hát trên internet. Hứa hẹn với khách hàng sử dụng tính năng này trong tương lai sớm nhất.

7. Đầu karaoke khi chạy có tiếng rít phát ra ở sau đầu?
Tiếng kêu này do Quạt gió làm mát phía sau đầu gây nên, khách hàng mang tới trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ xử lý.

8. Đầu karaoke sapktv khi chạy không có tín hiệu âm thanh từ đường AV mà HDMI có âm thanh xuất lên Tivi?
Hiện tượng này khách hàng kiểm tra lại dây kết nối tín hiệu xuống Amply xem đã cắm chính xác vị trí chưa. Hoặc thay thế dây giắc AV khác xem còn tình trạng đó nữa không. Nếu xử lý hai trường hợp nêu trên mà vẫn không được, thì nguyên nhân có thể là do lỗi xuất âm thanh AV từ đầu không có tín hiệu. Khách hàng mang thiết bị tới trung tâm bảo hành gần nhất để được xử lý.

9. Tại sao cắm cổng USB ở mặt trước lại không nhận, cắm cổng sau thì nhận được?
Khách hàng khởi động lại đầu karaoke và thử lắp lại USB. Nếu USB vẫn không nhận khả năng do cổng USB mặt trước bị hỏng. Khách hàng vui lòng liên hệ tới trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ xử lý.

10. Cắm nguồn và khởi động đầu karaoke, các đèn led màu xanh ở mặt trước báo sáng, quạt gió sau đầu hoạt động nhưng không lên tín hiệu, mặt quazt không hiển thị thông tin?
Trường hợp này do đầu karaoke bị lỗi nguồn. Khách hàng liên hệ tới trung tâm bảo hành gần nhất để được hỗ trợ xử lý.

11. Đầu karaoke của khách hàng hay bị kẹt cửa đĩa
Do đầu karaoke dùng lâu bị khô dầu, bụi … Khách hàng có thể tự lau sạch và tra dầu chuyên dụng để là trơn cửa đĩa trên đầu.

12. Ổ báo lỗi: khi đưa vào đầu load không lên phải khởi động nhiều lần?
Lỗi do ổ cứng của đầu karaoke sử dụng lâu ngày, cơ và mắt đọc dữ liệu của ổ đĩa kém nên việc load dữ liệu lâu. Khách hàng nên mang đến trạm bảo hành hoặc cửa hàng ủy quyền của sapktv để kiểm tra và tu vấn phương án thay thế.

C. KỸ THUẬT SỬA CHỮA

1. Hiện tượng: Bật nguồn, quạt quay, đèn tín hiệu mặt trước không sáng, không hiển thị hình ảnh trên TV và màn cảm ứng.
– Nguyên nhân: vỉ main hỏng
– Giải pháp: thay vỉ main.

2. Hiện tượng: Bật nguồn, quạt không quay, đèn tín hiệu mặt trước không sáng, không hiển thị hình ảnh trên TV và màn cảm ứng.
– Nguyên nhân : bộ nguồn không chạy do:
+ Vỉ nguồn hỏng.
+ Vỉ main chập dẫn đến nguồn tự ngắt để bảo vệ hệ thống
+ Ổ cứng (HDD) chập dẫn đến nguồn tự ngắt để bảo vệ hệ thống
– Giải pháp: trước tiên rút dây cấp nguồn cho main và ổ cứng ra khỏi vỉ nguồn, sau đó bật nguồn, kiểm tra xem quạt có quay không. Nếu quạt không quay, chắc chắn bộ nguồn đã hỏng, nếu quạt vẫn quay cắm lần lượt vỉ main, ổ cứng để phân loại xác định hư hỏng.

3. Hiện tượng: mặt đồng hồ chỉ hiển thị chữ: “HELLO” màn cảm ứng hiện chữ: “ DETECTING HDD DEVICE” “ HDD NOT FOUND”.
– Nguyên nhân: không nhận ổ cứng do:
+ Dây cắm từ main – ổ cứng hỏng, không tiếp xúc.
+ Ổ cứng hỏng
+ Vỉ main hỏng
– Giải pháp: Kiểm tra lại dây cắm ổ cứng, thay thử một dây mới. Nếu vẫn không nhận ổ hãy thay một ổ cứng khác hoặc cắm ổ cứng vào máy tính để kiểm tra. Sau khi thao tác 2 bước trên vẫn không được hãy thử thay một vỉ main khác.

4. Hiện tượng: mặt đồng hồ chỉ hiển thị chữ: “HELLO” màn cảm ứng hiện chữ: “ ARE YOU SURE TO UPDATE”.
– Nguyên nhân: đầu yêu cầu cập nhật phần mềm mới
– Giải pháp: ấn nút “Xác nhận” trên điều khiển hoặc “UPDATE” trên màn cảm ứng để cập nhật phần mềm mới.

5. Hiện tượng: mặt đồng hồ LED chạy số bình thường, màn cảm ứng hiển thị bình thường nhưng bấm vào không có tác dụng, vẫn sử dụng được một số nút trên điều khiển từ xa (NEXT, PLAY, STOP, …)
– Nguyên nhân: ổ cứng chứa system đầu thế hệ cũ (S2, OK-7000, TD-77)
– Giải pháp: Thay ổ cứng chứa dữ liệu phù hợp.

6. Hiện tượng: không nhận điều khiển từ xa.
– Nguyên nhân: điều khiển từ xa hỏng hoặc đầu hỏng phần nhận tín hiệu.
– Giải pháp: thay thử một điều khiển khác, nếu không được thay mắt nhận tín hiệu.

7. Hiện tượng: tiếng nhỏ, không tiếng trên đầu S2, TD-77, OK-7000
– Nguyên nhân: có 2 nguyên nhân chính:
+ Vỉ nguồn hỏng (mất đường cấp nguồn cho IC âm thanh)
+ Vỉ main hỏng.
– Giải pháp: trước tiên nên thay một vỉ nguồn khác, nếu không được hãy thay vỉ main.

8. Hiện tượng: không có hình ra màn hình cảm ứng, TV.
– Nguyên nhân: có 3 nguyên nhân:
+ Hỏng dây cắm (dây VGA, AV, HDMI)
+ Hỏng cổng tín hiệu (thường không hỏng tất cả các cổng đồng thời)
+ đầu không xuất hình ra các cổng tín hiệu.
– Giải pháp: thay dây tín hiệu mới, nếu không được thì thay vỉ main.

9. Hiện tượng: màn hình cảm ứng vẫn hiển thị nhưng chạm vào không có tác dụng.
– Nguyên nhân: có các nguyên nhân sau:
+ Hỏng dây key (com).
+ Hỏng mặt kính cảm ứng.
+ Hỏng cổng cắm trên main.
+ Sai dữ liệu system.
– Giải pháp: Thay lần lượt các chi tiết theo nguyên nhân kể trên. Dung phương pháp loại trừ để phân loại hư hỏng.